CAMERA HỒNG NGOẠI QUAN SÁT NGÀY ĐÊM VÀ 6 ĐIỀU QUAN TRỌNG BẠN CẦN BIẾT
SmartZ – Giải Đáp Công Nghệ

Nhu cầu tìm hiểu và lắp đặt Camera IP không dây cho gia đình, văn phòng, biệt thư,… đang rất lớn hiện nay. Trong đó, ngoài yêu cầu camera quan sát ghi hình sắc nét rõ ràng, dễ cài đặt, có khả năng báo động chống trộm… thì yêu cầu về khả năng xem đêm cũng rất quan trọng.
Từ nhu cầu đó, camera hồng ngoại quan sát ngày đêm đã ra đời, là câu giải pháp tuyệt vời cho quan sát đêm. Bài viết này sẽ hữu ích cho bạn, cung cấp 6 điều quan trọng bạn cần biết về Camera hồng ngoại.
Camera hồng ngoại quan sát ngày đêm và 6 điều quan trọng bạn cần biếtTìm hiểu Camera hồng ngoại quan sát ngày đêm
Cách Camera hồng ngoại hoạt động
Các loại Camera hồng ngoại trên thị trường
6 điều quan trọng bạn cần biết khi mua và dùng Camera quan sát hồng ngoại
> Tham khảo các Camera ip hồng ngoại giá tốt
> Xem Camera ip hồng ngoại F101 giá từ 900.000đ

Camera hồng ngoại là giải pháp hoàn hảo cho việc quan sát ban đêm
Camera hồng ngoại quan sát ngày đêm

Là loại Camera quan sát có khả năng quan sát vào ban đêm, điều kiện ánh sáng yếu. Hình ảnh quan sát thu được từ camera hồng ngoại có màu đen trắng và với tầm xa có giới hạn. Công nghệ quan sát hồng ngoại đã được ứng dụng rộng rãi trên hầu hết Camera quan sát ngày nay. Ngoài tên gọi quan sát hồng ngoại, còn được biết đến thông qua tính năng Night Vision (chế độ xem đêm).
Cách Camera hồng ngoại hoạt động
Camera hồng ngoại quan sát ngày đêm là dòng Camera kỹ thuật số kết hợp đèn LED hồng ngoại rọi đến vật thể. Trong đó, đèn LED hồng ngoại phát ra ánh sáng hồng ngoại và rọi vào vật thể/khu vực cần quan sát (tia hồng ngoại có bước sóng từ 700nm đến 1mm) Camera sử dụng cảm biến ánh sáng nhạy với bước sóng 700nm đến 850nm, nhận tín hiệu tia hồng ngoại phản lại, cho ra hình ảnh.
Các loại Camera hồng ngoại trên thị trường
Camera hồng ngoại IR LED: Là loại phổ biến nhất nhờ khả năng hoạt động hiệu quả với tầm xa từ 15 – 25m với mức giá tương đối rẻ. Tuổi thọ trung bình của bóng IR LED hồng ngoại rơi vào khoảng 12.000 giờ nếu chạy liên tục 24/24. Trong quá trình làm việc thường sinh nhiệt dẫn đến sờ vào rất nóng.
Camera hồng ngoại ARRAY LED: Khác biệt với bóng IR LED thì bóng ARRAY LED có kích thước lớn hơn, công suất cũng lớn hơn. Có thể ước lượng hiệu quả của 20 IR LED = 1 ARRAY LED. Tuổi thọ trung bình của bóng ARRAY LED hồng ngoại rơi vào khoảng 50.000 giờ nếu chạy liên tục, nên yên tâm để lắp đặt dùng lâu dài hơn.
Camera hồng ngoại LASER LED: Công nghệ LASER LED hồng ngoại cho tầm xa lớn lên đến 100m nhờ khả năng truyền dẫn tia sáng mạnh và xa hơn. Người dùng có thể tìm mua đèn LASER LED trên thị trường để rọi hỗ trợ cho Camera IR LED giúp Camera nhìn xa và rõ hơn vào ban đêm.
Camera hồng ngoại EXIR LED: Công nghệ hồng ngoại EXIR sử dụng công nghệ lớp Nano (hai lớp bề mặt phát quang), nâng cao sức mạnh phát sáng, hiệu suất chuyển đổi quang điện được cải thiện 10% và tính đồng đều cao, gần như không có bóng tối. Camera hồng ngoại EXIR LED tỏa nhiệt thấp hơn trong cùng điều kiện so với các camera hồng ngoại truyền thống. Tuổi thọ của hồng ngoại EXIR có thể lên đến 100.000 giờ ở mức nhiệt 25 độ C.
6 điều quan trọng bạn cần biết khi mua và dùng Camera quan sát hồng ngoại
1. Là giải pháp cho vấn đề quan sát ban đêm hoàn hảo
Trong điều kiện ban đêm, nhiều kẻ gian lợi dụng sự tối tăm để thực hiện phi vụ trộm cướp. Những tưởng chủ nhà sẽ không thể nhìn thấy hoặc làm được gì do không thể nhìn thấy trong đêm. Với sự ra đời của Camera quan sát hồng ngoại ngày đêm thì mọi thứ đều có thể quan sát được trong đêm tối.
2. Không để rọi ánh sáng trực tiếp vào ống kinh Camera
Lưu ý tránh lắp Camera hồng ngoại nơi thường có ánh sáng rọi trực tiếp đến ống kính Camera. Ánh sáng rọi trực tiếp sẽ vô hiệu tia hồng ngoại, đồng thời khiến hình ảnh quan sát một màu trắng xoá. Ngay sau khi ánh sáng ngừng rọi thì Camera cũng có độ trễ để thu được lại hình ảnh quan sát.
3. Tầm xa của Camera hồng ngoại có giới hạn
Với Camera hồng ngoại IR LED thì tầm xa tối đa lên đến 15m. Với khu vực xa hơn thì sẽ không quan sát được, hình ảnh thu được là màu đen. Do đó nếu chọn dòng hồng ngoại IR LED thì phù hợp quan sát khu vực gần vị trí lắp.
4. Cẩn thận với ánh sáng phát ra vào ban đêm
LED hồng ngoại vào ban đêm là các đốm sáng màu đỏ yếu. Mọi người có thể nhìn thấy chúng bằng mắt thường rất rõ ràng. Tạo ưu thế cảnh báo cho kẻ gian, nhưng sẽ là nhược điểm khi cần quan sát trong bí mật.
5. Cách kiểm tra xem Led hồng ngoại có làm việc hay không
Có một vài cách để kiểm tra LED hồng ngoại có đang làm việc hay không. Vào ban đềm thì có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Vào ban ngày chỉ cần đưa Camera vào khu vực tối (hộp, thùng, dùng tay che kín lại,..) và nhìn vào qua một khe hở nhỏ, nếu thấy các đốm sáng đỏ thì LED hồng ngoại đang hoạt động.
6. Giải pháp để xem ban đêm mà vẫn có màu
Để có thể xem đêm và hình ảnh có màu sắc, hãy trang bị dòng Camera quan sát có đèn LED chiếu sáng. Camera quan sát có LED chiếu sáng sẽ phát ra ánh sáng trắng vào khu vực cần quan sát, từ đó cảm biến hình ảnh của Camera sẽ thu được về hình ảnh có màu.